Câu chuyện thương hiệu

Hành trình sống xanh tại Robbe & Berking

Kim loại có thể hòa hợp cùng cỏ cây. Mọi thứ trên đời muốn tồn tại, trước tiên phải tồn tại hài hòa.

Đã hai năm trôi qua kể từ khi nhân loại phải đối mặt với đại dịch lớn nhất trong lịch sử, loay hoay tìm cách chống chọi và đến bây giờ vẫn chưa thực sự kiểm soát được diễn biến. Thiên tai hay dịch bệnh, nếu nhìn rộng ra, thì đó đều là câu trả lời của tự nhiên đối với những tác động mà con người đã làm, từ khai thác tài nguyên bừa bãi, lãng phí nguồn điện nước…, từ những khu công nghiệp, những “thành phố không ngủ” ngày đêm phát thải carbon dioxide, cho tới những hành động nhỏ tưởng chừng vô hại của mỗi cá nhân như tiện tay vứt rác ra đường hay thói quen bừa bãi sử dụng vật liệu nhựa.

Những đám mây nitro dioxide lơ lửng trên bầu trời Trung Quốc, những bờ biển bị xói mòn hơn nửa ở Thái Bình Dương, những cao nguyên bị hoang mạc hóa ở Madagascar và châu Phi, những đám cháy thiêu trụi hàng trăm ngàn hecta rừng ở Mỹ…, đó đều là lời hồi đáp quyết liệt cho lối sống hoang phí và giẫm đạp lên tự nhiên để tồn tại của loài người.

Một trong những triết lý quan trọng của Robbe & Berking, đó là chúng tôi kêu gọi lối sống xanh, lấy tiêu dùng bền vững làm tiền đề căn bản. Sống xanh qua việc chế tác thủ công – không những tôn vinh những giá trị nghệ thuật lâu đời và đề cao tính thẩm mỹ, mà nó còn giúp giảm thiểu gánh nặng đặt lên môi trường. Và tiêu dùng bền vững thể hiện từ việc bảo đảm tuổi đời của mỗi sản phẩm lên tới hàng chục, hàng trăm năm, có thể liên tục tái sử dụng. Đó là ví dụ chứng minh cho trách nhiệm và quyết tâm gìn giữ một môi trường sống trong lành của thương hiệu.

Trách nhiệm ấy không nên chỉ đến từ những thương hiệu xa xỉ, những tập đoàn lớn, những tổ chức toàn cầu…, mà còn phải thuộc về mỗi một cá nhân trong xã hội. Sống xanh và tiêu dùng bền vững giờ đây không còn là một “quyền lựa chọn”, mà đã trở thành một trách nhiệm – ai ai cũng phải chung tay để bảo toàn sự sống trên hành tinh và để lại những di sản có ích cho thế hệ sau.