Câu chuyện thương hiệu

Đại dịch & câu chuyện “Cái đẹp cứu chuộc thế giới”

“Cái đẹp sẽ cứu rỗi thế giới” là một câu thoại trong tiểu thuyết của nhà văn Dostoyevsky. Đây cũng là đức tin của nhân vật. Còn niềm tin của bạn thì sao?


Nghệ thuật chính là biểu hiện của cái đẹp, là tiếng lòng, là những âm thanh xúc cảm. Nghệ thuật phản ánh suy nghĩ, tâm tư, nguyện vọng và cách ứng phó của con người đối với thời cuộc. Lịch sử loài người đã từng nhiều lần phải đối mặt với những đại dịch, cũng là từng ấy lần nghệ thuật đứng trước nguy cơ bị mai một, bị đe dọa biến mất. Song từ đống tro tàn của thiên tai và nhân họa, nghệ thuật vẫn bền bỉ vươn lên, mang vẻ đẹp duy mỹ minh chứng cho khát vọng và ý chí của con người trong từng thời đại.

Từ những bức chạm trổ đầu tiên được tìm thấy trong đại dịch Antonine những năm 165 sau Công nguyên, cho đến những tác phẩm của Edvard Munch và Egon Schiele khắc họa lại dịch cúm Tây Ban Nha ở đầu thế kỉ 20… Đó là những ví dụ cho thấy nghệ thuật luôn song hành cùng với đời sống. Trong cơn bĩ cực, những nghệ thuật gia là những con người bền bỉ neo giữ cái đẹp, thực hiện nhiệm vụ cao cả nhất của nghệ thuật: xoa dịu những mầm mống sợ hãi trong lòng một xã hội đang bất an vì đại dịch.

Thế kỉ 21 chứng kiến một dịch bệnh lớn chưa từng có trong lịch sử: Covid-19. Trong khi nền kinh tế thế giới chao đảo giữa tâm dịch, thì trách nhiệm xã hội đặt lên vai những tập đoàn, những thương hiệu – đặc biệt là những tên tuổi lớn – càng trở nên nặng nề. Đối với Robbe & Berking, điều chúng tôi trăn trở nhất không phải là những con số, mà là làm sao để bảo tồn những giá trị mà thương hiệu vẫn luôn theo đuổi: gìn giữ tinh hoa trong phong cách sống và để những nét đẹp nghệ thuật không bị lãng quên.

Như người ta vẫn thường nói, để không bị bỏ lại, không bị quên lãng, bạn phải chứng tỏ giá trị của mình. Belvedere Bar được ra đời trong những ngày tháng căng thẳng giữa đại dịch Covid, với thiết kế “đa giác”, mô phỏng lại những cột trụ trong lối kiến trúc cổ. Thiết kế này cho phép phản chiếu ánh sáng trên bề mặt, giống như niềm hy vọng và cũng là đức tin của chúng tôi: Ánh sáng sẽ luôn được tìm thấy trong những lúc người ta cần nó nhất.

Đó cũng là cách mà Robbe & Berking thực hiện một phần trách nhiệm xã hội của mình: neo giữ cái đẹp, xoa dịu những bất an và tiếp tục hướng con người đến những chân giá trị trong cuộc sống.